HYBE เปลี่ยนคณะกรรมการบริหารที่ KOZ Entertainment เมื่อปลายปีที่แล้วเนื่องจากยอดขายไม่ดี

KOZ Entertainment

มีการเปิดเผยว่า HYBE Labels ซึ่งปัจจุบันมีข้อขัดแย้งภายในกับบริษัทในเครือ ADOR ยังได้เปลี่ยนคณะกรรมการบริหารที่บริษัทในเครืออีกแห่งหนึ่งคือ KOZ Entertainment เมื่อปลายปีที่แล้ว

รายงานภายในเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา KST เปิดเผยว่าสมาชิกคณะกรรมการส่วนใหญ่ที่ KOZ รวมถึง CEO 'A' ถูกเปลี่ยนเมื่อปลายปีที่แล้วเนื่องจาก "ยอดขายไม่ดี" ในปี 2023 ยอดขายประจำปีของ KOZ Entertainment อยู่ที่ 19.4 พันล้านวอน (~ 14.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งเป็นยอดขายที่ต่ำที่สุดที่บันทึกโดยบริษัทในเครือของ HYBE ในปีนั้น น่าสังเกตว่า CEO 'A' เป็นผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ทำงานกับ Zico ผู้ก่อตั้ง KOZ Entertainment มากว่า 10 ปี หลังจากออกจาก KOZ เชื่อว่า 'A' ได้ก่อตั้งบริษัท GRIFFIN Entertainment เพื่อจัดการกิจกรรมเดี่ยวของสมาชิก SHINee Onew

ในขณะเดียวกัน KOZ Entertainment ก่อตั้งโดยนักดนตรี Zico ในเดือนพฤศจิกายน 2018 ก่อนที่จะถูก HYBE ซื้อกิจการในเดือนพฤศจิกายน 2020 ค่ายนี้ดูแล Zico และกลุ่มบอยแบนด์ BOYNEXTDOOR

ในแง่ของข้อขัดแย้งภายในระหว่างบริษัทแม่ HYBE และบริษัทในเครือ ADOR CEO Park Ji Won ของ HYBE Labels ได้แสดงความคิดเห็นว่า "เราพบกับอุปสรรคขณะบุกเบิกระบบหลายค่ายใหม่ เราจะยืนหยัดแก้ไขสิ่งที่จำเป็นต้องแก้ไขเพื่อพัฒนาระบบนี้"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า