คังแดเนียล ฟ้องคดีต่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเอเจนซี่ KONNECT Entertainment

KONNECT Entertainment

คังแดเนียลได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเอเจนซี่ของเขา

KONNECT Entertainment เป็นเอเจนซี่ที่คังแดเนียลก่อตั้งขึ้นในปี 2019 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม มีรายงานว่าคังแดเนียลได้ยื่นฟ้องอาญาต่อ "A" ซึ่งถือหุ้นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของ KONNECT Entertainment ด้วยข้อหาปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว ยักยอกทรัพย์ ละเมิดความไว้วางใจ การละเมิดเครือข่ายข้อมูลและการสื่อสาร และการฉ้อโกงโดยการใช้คอมพิวเตอร์

หลังจากมีรายงานดังกล่าว ตัวแทนทางกฎหมายของคังแดเนียลได้ออกแถลงการณ์ดังนี้:

"
สวัสดี นี่คือสำนักงานกฎหมาย Wooree (ทนายความที่รับผิดชอบ: ปาร์ค ซอง วู) ตัวแทนทางกฎหมายของคังแดเนียล (ต่อไปนี้เรียกว่าลูกความ) ในนามของลูกความ เราขอแถลงเกี่ยวกับการร้องเรียนทางอาญาที่เพิ่งเปิดเผยผ่านสื่อเมื่อเร็วๆ นี้

ลูกความได้ยื่นฟ้องอาญาต่อสำนักงานตำรวจนครบาลโซลเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ KONNECT Entertainment ด้วยข้อหาปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว ยักยอกทรัพย์ ละเมิดความไว้วางใจ การละเมิดเครือข่ายข้อมูลและการสื่อสาร และการฉ้อโกงโดยการใช้คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

ในฐานะ CEO และศิลปินที่ได้ปกป้องบริษัทมาตลอดห้าปีที่ผ่านมา ลูกความได้พยายามอย่างเต็มที่มากกว่าหนึ่งปีเพื่อลดความเสียหายให้กับศิลปินและพนักงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเชื่อมั่นและติดตามเขาเหมือนครอบครัว รวมถึงผู้รับจ้างบุคคลที่สาม อย่างไรก็ตาม เขาได้มาถึงข้อสรุปที่หนักใจว่าไม่มีทางแก้ไขอื่นใดนอกจากการให้ผู้ที่รับผิดชอบรับผิดชอบตามกฎหมาย ซึ่งนำไปสู่การยื่นฟ้องทางอาญานี้

1. เกี่ยวกับข้อหาปลอมแปลงและใช้เอกสารส่วนตัว
ในเดือนมกราคม 2023 ลูกความพบว่าสัญญาจ่ายล่วงหน้ามูลค่ากว่า 10 พันล้านวอน (ประมาณ 7.4 ล้านดอลลาร์) ได้ถูกลงนามในเดือนธันวาคม 2022 โดยใช้ชื่อ CEO โดยไม่มีความรู้ของเขาโดยการประทับตราของบริษัท สัญญาถูกลงนามโดยไม่มีการอนุมัติจาก CEO หรือความยินยอมของศิลปิน แม้จะมีการสอบถามหลายครั้งเกี่ยวกับขั้นตอนและรายละเอียดสำคัญของสัญญา แต่ก็ไม่มีคำตอบใดๆ และลูกความต้องหาบันทึกธุรกรรมธนาคารด้วยตนเองเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

2. เกี่ยวกับข้อหายักยอกทรัพย์
มีการยืนยันว่ามากกว่า 2 พันล้านวอน (ประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์) ได้ถูกถอนออกจากบัญชีของบริษัทผ่านการโอนเงินไปต่างประเทศและวิธีการดำเนินการรายได้ธุรกิจโดยไม่มีขั้นตอนที่เหมาะสมเช่นการอนุมัติจาก CEO, มติของคณะกรรมการ หรือมติการประชุมผู้ถือหุ้น

3. เกี่ยวกับข้อหาละเมิดความไว้วางใจ
ลูกความยังพบว่ามีการใช้บัตรเครดิตของบริษัทโดยไม่ระบุชื่อเพื่อใช้จ่ายมากกว่าสิบล้านวอน ซึ่งถูกบันทึกในบัญชีอย่างไม่ถูกต้องว่าเป็นค่าใช้จ่ายของลูกความ

4. เกี่ยวกับข้อหาการละเมิดเครือข่ายข้อมูลและการสื่อสารและการฉ้อโกงโดยการใช้คอมพิวเตอร์
ในขณะที่ตรวจสอบบันทึกการทำธุรกรรมทางการเงินของบริษัท ลูกความพบว่ามากกว่า 1.7 พันล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านดอลลาร์) ได้ถูกถอนออกจากบัญชีธนาคารของเขาโดยไม่มีความรู้ของเขา

เราขอขอบคุณและขออภัยสำหรับความกังวลจากผู้ที่อ่านบทความเกี่ยวกับความเสียหายและความทุกข์ที่คังแดเนียลได้รับ นี่เป็นกรณีพิเศษเนื่องจากเรารู้ถึงความกังวลที่เกิดขึ้นเมื่อมีการดำเนินคดีเนื่องจากประสบการณ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ลูกความได้รวบรวมความกล้าหาญอย่างมากด้วยความหวังว่าเหตุการณ์ที่ไม่ยุติธรรมเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในวงการวัฒนธรรมและศิลปะของเรา และว่าคดีนี้จะเป็นคดีสุดท้าย

เราจะส่งมอบจุดยืนของเราอีกครั้งหลังจากที่ทางการสอบสวนได้ตรวจสอบคดีอย่างละเอียดและเปิดเผยข้อเท็จจริงอย่างชัดเจน ขอบคุณ
"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า