เฉิน แบ็กฮย็อน และซิ่วหมินจาก EXO ได้ประกาศแผนที่จะฟ้องร้อง SM Entertainment เนื่องจากการแบ่งผลกำไรที่ไม่เป็นธรรม

EXO

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาชิก EXO ทั้งสามคนซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญากับค่าย INB100 ของแบ็กฮย็อนสำหรับกิจกรรมเดี่ยวของพวกเขา ได้จัดแถลงข่าว ซึ่งพวกเขาได้ร้องเรียนว่า SM Entertainment ไม่ได้รักษาคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายเพลง 5.5% สำหรับ INB100 พวกเขายังอ้างว่า SM Entertainment เรียกร้อง 10% ของรายได้จากกิจกรรมเดี่ยวของพวกเขาว่าไม่เป็นธรรม

ในการตอบสนอง SM Entertainment ยืนยันว่าทั้งเฉิน แบ็กฮย็อน และซิ่วหมิน (ต่อไปนี้เรียกว่า "CBX") ได้ยุติสัญญาพิเศษกับบริษัทก่อนกำหนด พวกเขาได้ลงนามในข้อตกลงว่าจะจ่าย SM Entertainment 10% ของรายได้จากกิจกรรมเดี่ยวของพวกเขาเพื่อแลกกับการยุติสัญญาก่อนกำหนด บริษัทฯ ยังกล่าวว่าไม่มีข้อกำหนดใด ๆ ในข้อตกลงสุดท้ายของพวกเขาเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่าย เนื่องจาก SM Entertainment ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจว่าค่าธรรมเนียมนั้นจะเป็นเท่าใด

หลังจาก CBX ได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมหลายฉบับ SM Entertainment ได้ประกาศเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนว่าพวกเขาจะดำเนินการทางกฎหมายกับทั้งสามคนเพื่อบังคับให้พวกเขาปฏิบัติตามสัญญา

ในวันที่ 14 มิถุนายน เฉิน แบ็กฮย็อน และซิ่วหมินได้ออกแถลงการณ์ใหม่ประกาศว่าพวกเขาจะฟ้องร้อง SM Entertainment เกี่ยวกับการแบ่งผลกำไรและยังขอโทษแฟน ๆ ของพวกเขา

แถลงการณ์เต็มรูปแบบของทั้งสามคนมีดังนี้ :

ตำแหน่งของ CBX เกี่ยวกับคดีความที่ยื่นโดย SM และการตอบสนองทางกฎหมายของเรามีดังนี้

1. การตอบสนองของ SM คือคดีความ
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน SM ได้ยื่นฟ้องร้องเราทั้งสามคน

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เราได้วิพากษ์วิจารณ์ SM ที่เรียกร้อง 10% ของรายได้ของเราในขณะที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญาเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่าย 5.5%

และเราได้ถามอีกครั้งว่า SM มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์ของเรา นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าวนั้น เราได้เสนอข้อตกลงในการจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับเพลง ทรัพย์สิน และชื่อเสียงของ SM แทนที่จะเป็น 10% ของรายได้ของเรา แต่ SM ได้เมินข้อเสนอนี้

ในที่สุด SM ไม่ได้ตอบสนองใด ๆ ต่อความพยายามในการเจรจาของเรา และพวกเขาได้ใช้มาตรการทางกฎหมายทันที

2. เราจะทำอย่างดีที่สุด
เนื่องจาก SM ได้ยื่นฟ้องร้องก่อน เราจะเข้าร่วมอย่างแข็งขันโดยการเปิดเผยทุกสิ่ง รวมถึงการเจรจาของเราจากปีที่แล้ว

นอกจากนี้เกี่ยวกับการแบ่งผลกำไรที่เราสงสัยมาตลอด เราจะฟ้องร้อง SM เกี่ยวกับการแบ่งผลกำไร ผ่านคดีนี้เราจะยืนยันสิทธิ์ที่ชอบธรรมของเราด้วยการรับข้อมูลการบัญชีและการแบ่งผลกำไรตามที่กฎหมายและสัญญาพิเศษของเรากำหนด เราจะเปิดเผยต่อศาลว่าระบบการแบ่งผลกำไรของ SM นั้นผิดพลาด

นอกจากนี้ผ่านการร้องเรียนของเราต่อคณะกรรมการการค้าที่ยุติธรรมเกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมของสัญญาพิเศษของเรา เราจะได้รับการตัดสินที่เหมาะสมจากกฎหมาย

3. ข้อความถึงแฟน ๆ ของเรา
สำหรับแฟน ๆ ที่มักจะส่งความรักและการสนับสนุนมาให้เราและควรจะได้รับความสุข [เป็นการตอบแทน] เรารู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่ทำให้คุณต้องกังวลและผิดหวังเนื่องจากปัญหาเดิม ๆ ในปีที่แล้ว

ในอนาคตเราจะลดการออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการให้มากที่สุด และเราจะพยายามแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้เราสัญญาว่าจะเป็นเฉิน แบ็กฮย็อน และซิ่วหมินที่สามารถอยู่กับคุณตลอดไปผ่านความทรงจำที่มีค่าที่เราสร้างขึ้นกับพวกคุณทุกคน

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านแถลงการณ์ยาว ๆ นี้ เราขอโทษอีกครั้งที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า