G-Dragon กลายเป็นศาสตราจารย์เยี่ยมที่สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงเกาหลี

G-Dragon KAIST

G-Dragon ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศาสตราจารย์เยี่ยมที่สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงเกาหลี (KAIST)

ตามข้อมูลจาก KAIST, G-Dragon ได้รับจดหมายแต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์เยี่ยมที่ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลของ KAIST หลังจากเข้าร่วมการแสดงพูดคุย "Innovate Korea 2024" ที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ KAIST ในเมืองแทจอนเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

การจัดงานนี้ได้รับการสนับสนุนจาก KAIST และสภาวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NST), "Innovate Korea 2024" เป็นงานที่ G-Dragon, CEO ของ Galaxy Corporation ชเว ยงโฮ และประธาน KAIST อี กวางฮยอง ได้พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีอนาคตที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ K-pop

การแต่งตั้ง G-Dragon ให้เป็นศาสตราจารย์เยี่ยมมีระยะเวลา 2 ปี จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2026 นอกจากนี้เขาจะทำหน้าที่เป็นทูตระดับโลกสำหรับ KAIST และจะช่วยเสริมสร้างการโปรโมท KAIST ในต่างประเทศ คาดว่า G-Dragon จะยืนบนโพเดียมเพื่อให้การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการเป็นผู้นำสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา แชร์ประสบการณ์ของเขาในฐานะศิลปินและมอบวิสัยทัศน์และความเข้าใจในโลกให้กับนักศึกษา

เกี่ยวกับการแต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์เยี่ยม G-Dragon กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นศาสตราจารย์เยี่ยมที่ KAIST ซึ่งเป็นสถาบันที่ผลิตอัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์มากมาย ฉันตั้งตารอที่จะเห็นการร่วมมือที่ยอดเยี่ยม หรือ 'การระเบิดใหญ่' ผ่านการพบปะระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำและความเชี่ยวชาญของฉันในด้านความบันเทิง”

ปีที่แล้ว G-Dragon ได้เซ็นสัญญาพิเศษกับ Galaxy Corporation และกำลังทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่เขาแสดงความสนใจ G-Dragon ยังเข้าร่วมงาน Consumer Electronics Show 2024 (CES 2024) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า