เรื่องลือถูกพิสูจน์แล้ว: ข่าวลือจากญี่ปุ่นเกี่ยวกับรัฐบาลเกาหลีใต้จ่ายเงินสำหรับการปรากฏตัวของ Jin BTS ในงานวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเป็นเรื่องไม่มีมูล


เมื่อเร็วๆ นี้ Jin สมาชิกของวง BTS ได้กลายเป็นหัวข้อข่าวใหญ่เมื่อเข้าร่วมในงานวิ่งคบเพลิงสำหรับโอลิมปิกปารีส แม้ว่างานนี้จะได้รับการเฉลิมฉลองจากแฟนๆ ทั่วโลก แต่ก็ทำให้เกิดข่าวลือในญี่ปุ่น โดยบางคนคาดเดาว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ "จ่ายเงิน" เพื่อให้เขาได้รับเลือก

เมื่อ Jin ปรากฏตัวในฐานะผู้ถือคบเพลิง แฟนๆ ต่างไม่สามารถซ่อนความตื่นเต้นของตนได้ แฟนคลับคนหนึ่ง Laura Cabana ได้แสดงความทุ่มเทว่า "ฉันรอจากบ่าย 1 ถึง 2 ทุ่ม แต่รออีกแปดชั่วโมงไม่ยากเลยเพราะฉันได้รอคอยเขากลับจากการรับราชการทหารเป็นปีครึ่งแล้ว"

สื่อญี่ปุ่นได้รายงานเกี่ยวกับงานนี้อย่างรวดเร็ว และบางความคิดเห็นก็ถามถึงกระบวนการคัดเลือก โดยมีคำถามว่า "ทำไมสมาชิกวง BTS ถึงได้เชิญให้เข้าร่วมโอลิมปิกปารีส?" บางคนก็เดาว่า "เกาหลีใต้เป็นผู้สนับสนุนใหญ่ที่สุดหรือเปล่า?" และ "รัฐบาลเกาหลีใต้คงจ่ายเงินเพื่อให้เขาได้เข้าร่วม"

เพื่อเป็นการตอบข้อกล่าวหาเหล่านี้ สำนักข่าว SBS ได้สืบสวนกระบวนการคัดเลือกผู้ถือคบเพลิง ผู้ถือคบเพลิงจำนวน 11,000 คนสำหรับโอลิมปิกครั้งนี้ถูกเลือกโดยการแนะนำจากคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิก ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ หรือรัฐบาลท้องถิ่นในฝรั่งเศส


เช่น นักฟุตบอลฝรั่งเศส Thierry Henry ได้รับการแนะนำจากคณะกรรมการจัดงาน นักแสดงหญิงชาวจีน Tang Wei ได้รับการแนะนำจากบริษัทจีน 'Mengniu' ซึ่งเป็นพันธมิตรโอลิมปิก และนักร้องแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน Snoop Dogg ซึ่งเป็นผู้ถือคบเพลิงสุดท้าย ได้รับการแนะนำจากเมือง Saint-Denis ในฝรั่งเศส

สำหรับ Jin เขาได้รับการแนะนำจาก Samsung Electronics ซึ่งเป็นพันธมิตรโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ Samsung กล่าว "เราแนะนำ Jin ซึ่งเป็นทูตแบรนด์ของเรา เพราะเราคิดว่ากิจกรรมของเขาสอดคล้องกับจิตวิญญาณของโอลิมปิก"

Yu Seung Min สมาชิกคณะกรรมการนักกีฬาของ IOC ให้ความเห็นเกี่ยวกับกระบวนการนี้ว่า "คณะกรรมการจัดงานปารีสมีขั้นตอนการคัดเลือกที่เข้มงวดมาก รัฐบาลจะไม่เข้ามาแทรกแซงในงานวิ่งคบเพลิง; นี่ไม่ใช่เรื่องที่รัฐจะเข้ามาเกี่ยวข้อง"

นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าข่าวลือที่ไม่มีมูลเหล่านี้อาจเกิดจากแรงจูงใจอื่น ๆ ศาสตราจารย์ Lee Chang Min จากมหาวิทยาลัยต่างประเทศ Hankuk กล่าวว่า "มันยากสำหรับบางคนที่จะยอมรับว่าสถานะทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ได้แซงหน้าญี่ปุ่นไปแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างทฤษฎีสมคบคิดเช่น 'รัฐบาลเกาหลีใต้ล้อบี้และโปรโมตเรื่องนี้ในฐานะโครงการระดับชาติ และนี่คือเหตุผลที่เรื่องนี้เกิดขึ้น'"

รัฐบาลเกาหลีใต้ยังได้ชี้แจงว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมของ Jin ในงานวิ่งคบเพลิง

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า