แฟนๆ NewJeans(นิวจีนส์) วางแผนประท้วงที่สำนักงาน HYBE ด้วยพวงหรีดแสดงความเสียใจ


แฟนๆ NewJeans(นิวจีนส์) หรือที่รู้จักในชื่อ "Bunnies" ที่สนับสนุน CEO ของ ADOR Min Hee Jin ได้ประกาศการประท้วงที่เป็นที่ถกเถียง ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบในทางลบ

แฟนๆ มีแผนที่จะส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจ (ซึ่งมักจะส่งไปในงานศพ) ไปที่สำนักงานใหญ่ของ HYBE เพื่อวิจารณ์บริษัทท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับ Min Hee Jin อย่างไรก็ตาม การประท้วงครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับงานวันเกิดของสมาชิกกลุ่มอื่นภายใต้สังกัด HYBE อีกแห่งหนึ่ง คือ Kim Chae Won จาก LE SSERAFIM

การตัดสินใจนี้ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในกลุ่มแฟนๆ โดยมีบางคนผลักดันให้ดำเนินต่อไปแม้ว่าจะมีการคัดค้าน ความคิดในการส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไว้อาลัยในวันที่ควรเฉลิมฉลองวันเกิด ถูกวิพากษ์วิจารณ์และได้รับปฏิกิริยาในแง่ลบ

ตามแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม แฟนๆ NewJeans(นิวจีนส์) หรือ Bunnies มีแผนที่จะวางพวงหรีดแสดงความเสียใจที่หน้าสำนักงานใหญ่ของ HYBE ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม ผู้จัดการประท้วงถูกระบุว่าเป็นสมาชิกของแกลเลอรี่ NewJeans(นิวจีนส์) บนชุมชนออนไลน์ DC Inside

แกลเลอรี่นี้ประกอบไปด้วยผู้สนับสนุน Min Hee Jin ซึ่งได้วางแผนงานนี้เพื่อตอบโต้การตรวจสอบของสาธารณะต่อความขัดแย้งของเธอกับ HYBE การประท้วงนี้ได้สร้างความขัดแย้งเนื่องจากเกิดขึ้นพร้อมกับงานวันเกิดของสมาชิก LE SSERAFIM Kim Chae Won ที่วางแผนจะจัดขึ้นในสถานที่เดียวกัน แฟนๆ ของ LE SSERAFIM ได้วางแผนจะเฉลิมฉลองวันเกิดของ Kim Chae Won ในวันที่ 1 สิงหาคม ด้วย "รถบัสห่อ" ที่มีภาพวันเกิดที่หน้าสำนักงานใหญ่ของ HYBE และกิจกรรมต่างๆ รอบๆ อาคาร รวมถึงคาเฟ่วันเกิด งานนี้ประกาศเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม เกือบสองสัปดาห์ก่อนการประกาศการประท้วงของ NewJeans(นิวจีนส์) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม

หลายคนรู้สึกว่าการตัดสินใจส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจไปยังสถานที่จัดงานวันเกิดนั้นยากจะเข้าใจ ได้มีการเปิดเผยว่ากลุ่มแฟนคลับของ NewJeans(นิวจีนส์) ทราบถึงงานวันเกิดนี้ขณะที่วางแผนการประท้วงของพวกเขา แม้ว่าจะมีการคัดค้านภายในบ้าง การตัดสินใจดำเนินต่อไปก็เกิดขึ้น

แฟนๆ ของ LE SSERAFIM ขอให้เปลี่ยนวันประท้วง แต่คำขอนี้ถูกปฏิเสธ แฟนๆ ของ NewJeans(นิวจีนส์) ให้เหตุผลในการตัดสินใจของพวกเขาโดยสังเกตว่ากลุ่มแฟนคลับของ BTS, ARMY เคยจัดการประท้วงที่คล้ายกันซึ่งมุ่งเป้าไปที่ HYBE ในวันเกิดของสมาชิก NewJeans(นิวจีนส์) นอกจากนี้พวกเขาเชื่อว่าการประท้วงนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับ LE SSERAFIM และดังนั้นจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ K-pop จำนวนมากที่ติดตามสถานการณ์นี้รู้สึกว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ยากจะเข้าใจ แม้ว่าการประท้วงนี้จะถูกมองว่าเป็นการสนับสนุน NewJeans(นิวจีนส์) และ Min Hee Jin แต่หลายคนเชื่อว่ามันอาจมีผลกระทบในทางลบต่อทั้งสองฝ่าย

ในขณะเดียวกัน Min Hee Jin ก็มีความขัดแย้งกับ CEO ของ Source Music, So Sung Jin นอกเหนือจากข้อหายักยอกของ HYBE ต่อตัวเธอ Source Music ได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 500 ล้านวอน (~361,724 ดอลลาร์สหรัฐ)

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า