BIGHIT MUSIC ขอโทษที่เผยแพร่ข้อมูลผิดเกี่ยวกับเหตุการณ์เมาแล้วขับของ Suga(ชูกา) จาก BTS


BIGHIT MUSIC ได้ออกแถลงการณ์ใหม่เกี่ยวกับกรณีเมาแล้วขับของ Suga(ชูกา) จาก BTS

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม สถานีตำรวจยงซานในกรุงโซลได้เผยว่า Suga(ชูกา) ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับขณะขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วันนั้นเอง BIGHIT MUSIC และ Suga(ชูกา) ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษแยกกัน โดยพวกเขาเรียกพาหนะที่ Suga(ชูกา) ใช้ว่า "สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืน"

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจได้ชี้แจงว่าพาหนะที่พูดถึงไม่ใช่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืน แต่เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีที่นั่ง และระบุว่า "พาหนะที่ Suga(ชูกา) ขับขณะเมาแล้วขับ ถูกจัดประเภทว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีที่นั่ง"

นอกจากนี้ แม้ว่าแถลงการณ์ขอโทษจาก BIGHIT MUSIC และ Suga(ชูกา) ดูเหมือนว่าจะบ่งบอกว่ากรณีนี้จบลงแล้วด้วยการปรับเงินและเพิกถอนใบขับขี่ ตำรวจได้ชี้แจงว่าการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม BIGHIT MUSIC ได้ตอบโต้ด้วยการออกแถลงการณ์เพิ่มเติมเพื่อขอโทษที่ "ได้เผยแพร่ข้อมูลผิดเนื่องจากความผิดพลาดในการสื่อสารภายใน" บริษัทเน้นว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจจะลดความสำคัญของเหตุการณ์นี้ และอธิบายว่าพวกเขาเข้าใจผิดว่าตำรวจได้เสร็จสิ้นการสอบสวนแล้วและได้ปิดกรณีนี้แล้ว

แถลงการณ์ฉบับเต็มของบริษัทมีดังนี้ :

สวัสดี
นี่คือ BIGHIT MUSIC

เรากำลังออกแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาชิก BTS Suga(ชูกา)
ก่อนอื่น เราขอโทษอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้หลายคนผิดหวังกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจนี้
เราขอโทษที่เร่งรีบในการออกแถลงการณ์โดยไม่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมอย่างละเอียด จนทำให้เกิดความสับสน

1) เกี่ยวกับการใช้คำว่า "สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืน"
เราตรวจสอบว่าพาหนะที่ศิลปินใช้เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีที่นั่งติดอยู่ ดังนั้นเราจึงเรียกมันว่า "สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืน" ในกระบวนการตรวจสอบเพิ่มเติม เราพบว่าการจัดประเภทพาหนะอาจแตกต่างกันไปตามความสามารถและสเปคของมัน และเรายังพบว่าขอบเขตความรับผิดชอบในกรณีอุบัติเหตุอาจเปลี่ยนแปลงได้ เราไม่ได้ตั้งใจจะลดความสำคัญของเหตุการณ์นี้อย่างที่บางคนกล่าวขาน ขอโทษอีกครั้งที่รีบออกแถลงการณ์โดยไม่ตรวจสอบเหตุการณ์อย่างละเอียด เมื่อทางการสอบสวนมีการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดประเภทพาหนะ เราจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ตามการตัดสินใจนั้น

2) เกี่ยวกับการปรับเงินและการเพิกถอนใบขับขี่ [ของ Suga(ชูกา)]
เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม หลังจากที่ศิลปินได้ทำการทดสอบลมหายใจในที่เกิดเหตุ เขาก็ถูกส่งกลับบ้านทันที ทั้งบริษัทและศิลปินไม่ได้ตระหนักว่ายังมีขั้นตอนที่เหลืออยู่ในกระบวนการสอบสวน และเราเข้าใจผิดว่ากรณีนี้จบลงแล้ว ในแง่ของความรุนแรงของกรณีนี้ เราขอโทษที่ได้เผยแพร่ข้อมูลผิดเนื่องจากความผิดพลาดในการสื่อสารภายใน

เหนือสิ่งอื่นใด ทั้งศิลปินและบริษัทของเราขอโทษที่เขาไม่สามารถแสดงภาพลักษณ์ที่เป็นแบบอย่างในช่วงการปฏิบัติหน้าที่ทหาร และทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจในช่วงเวลานี้ เราขอโทษอย่างจริงใจต่อแฟนๆ ที่อาจจะรู้สึกผิดหวัง

เราจะร่วมมือกับการสอบสวนเพิ่มเติมของตำรวจในอนาคต และเราจะยอมรับผลการสอบสวนอย่างถ่อมตน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า